Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Tại sao quảng cáo lại thất bại?

Tất cả các yếu tố có ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh doanh và hiệu quả của chiến lược quảng cáo, tiếp thị thông thường được chia thành bốn loại riêng biệt. Việc hiểu rơ từng yếu tố sẽ giúp bạn có được một quy tŕnh hành động ổn định và đạt kết quả cao.


1- Chia sẻ tiếng nói

Trong số tất cả các kênh thông tin truyền thông đại chúng liên quan tới các hoạt động kinh doanh của bạn, liệu có bao nhiêu phần trăm trong số đó sẵn ḷng nói tới bạn? Nếu xuất hiện một tin tức liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn, liệu báo giới có lấy nhăn hiệu của bạn để làm ví dụ minh họa hay một nhăn hiệu nào khác? Các khách hàng có sẵn ḷng quảng cáo truyền khẩu cho sản phẩm/dịch vụ của bạn không? Mỗi yếu tố trên đều góp phần vào việc “Chia sẻ tiếng nói” tổng thể của bạn.

“Chia sẻ tiếng nói” có thể mua được. Nhưng bạn cần cẩn trọng - phần lớn các nhà quảng cáo đều mắc sai lầm khi cố gắng tiếp cận quá nhiều người. Nếu là một thông điệp thực sự quan trọng, th́ chỉ cần gửi đi một lần duy nhất là đă được mọi người ghi nhớ. Nhưng liệu thông điệp của bạn có thực sự quan trọng đối với các khách hàng không? Liệu bạn có chắc rằng thông điệp này sẽ được ghi nhớ sau khi khách hàng lắng nghe một hoặc hai lần? Vấn đề nằm ở chỗ: bạn đang tiếp cận với quá nhiều người và thông điệp của bạn không được nhắc lại nhiều lần.

Giải pháp: không cần quảng cáo trên quá nhiều kênh thông tin đại chúng mà cần có sự lựa chọn và quảng cáo phải được nhắc lại. Thông điệp quảng cáo cần phải ấn tượng hướng tới một nhóm người cụ thể nào đó thay v́ mờ nhạt và hướng tới đám đông.

2- Hệ số tác động

Chưa một Công ty nào thất bại chỉ v́ tiếp cận sai đối tượng. Nhưng có hàng trăm Công ty phá sản v́ tiếp cận quá nhiều người với những thông điệp không được lặp lại và tẻ nhạt. Bạn sẽ ngạc nhiên thấy rằng có rất nhiều người bỗng nhiên trở thành các khách hàng tuyệt vời của ḿnh khi bạn bắt đầu gửi đi những thông điệp ấn tượng. Đó chính là hệ số tác động. Để trở nên ấn tượng, thông điệp của bạn phải ấn tượng và tin cậy.

3- Nhân tố trải nghiệm cá nhân

Bạn có đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng hay mới chỉ dừng ở một mức độ nào đó? Nhăn hiệu của bạn có được khách hàng yêu thích không, hay bạn đang quảng cáo cho một nhăn hiệu thiếu sức sống? Giá cả sản phẩm/dịch vụ của bạn hiện đang cao hơn hay thấp hơn so với mong đợi của khách hàng?

Một chương tŕnh quảng cáo xuất sắc sẽ chỉ tạm thời hỗ trợ cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. C̣n yếu tố quyết định vẫn nằm ở chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Sản phẩm, dịch vụ của bạn phải đem đến những trải nghiệm cá nhân thú vị cho các khách hàng.

Bạn cần nhớ rằng: nếu Công ty của bạn không tạo được danh tiếng từ chính các sản phẩm, dịch vụ của ḿnh, th́ quảng cáo có ấn tượng đến đâu cũng chỉ có tác dụng nhất thời.

Giải pháp: bạn phải nỗ lực giải quyết các vấn đề nội bộ để làm điểm tựa cho các quảng cáo bên ngoài.

4- Tiềm năng thị trường

Tổng mức tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của bạn trên toàn thị trường là bao nhiêu? Bạn có đánh giá được mức tiêu thụ tiềm năng trong thời gian sắp tới đối với sản phẩm,dịch vụ bạn đang cung cấp? Bạn chiếm bao nhiêu phần trăm trong chiếc bánh thị phần? Nếu bạn chưa có được những thông tin này, th́ hăy thử một trong hai cách sau:

Cẩn thận lên danh sách từng đối thủ cạnh tranh với những ước tính cụ thể về doanh số bán hàng của họ trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này có thể được thực hiện với một một tỷ lệ sai số hợp lư. Họ có bao nhiêu nhân viên? Lượng hàng tồn kho của họ là bao nhiêu? Diện tích sản xuất kinh doanh? Bạn hăy ước tính khách quan và đừng bỏ sót bất cứ yếu tố nào.

Liên hệ với một tổ chức thương mại hay sử dụng Google để t́m kiếm các số liệu doanh số bán hàng tổng thể trên quy mô quốc gia hay vùng trong từng lĩnh vực kinh doanh. Bạn chia con số này với số lượng dân số tại địa phương tương ứng và sẽ biết được doanh số bán hàng theo đầu người cụ thể.

Căn cứ vào các thống kê thị trường này, bạn sẽ hoạch định ra các chiến lược quảng cáo thích hợp nhất. Thực tế cho thấy, thông qua các chiến lược tiếp thị, quảng cáo, bạn dễ làm cho một doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng hơn là một doanh nghiệp lớn. Không ít trường hợp một Công ty chiếm 5% thị trường sẽ đạt được các kết quả kinh doanh khả quan trong khi một Công ty chiếm tới 40% thị trường phải nỗ lực hết sức để giữ vững được những ǵ ḿnh đang có.

Những khách hàng văng lai rất dễ bị các đối thủ cạnh tranh thu hút mất. Do vậy, nỗ lực để đạt được những kết quả tăng trưởng ban đầu sẽ không đáng kể so với việc bạn muốn giữ được mức tăng trưởng lâu dài.

Những Công ty chiếm được 40% thị phần thường phải nỗ lực rất nhiều để giành được và giữ chân những khách hàng văng lai - những người chia đều ḷng “trung thành” của ḿnh cho bạn và các đối thủ cạnh tranh của bạn. Và cũng điều này mà rất hiếm khi một Công ty chiếm được trên 40% thị phần một loại sản phẩm/dịch vụ nào đó.

Hăy khảo sát hoạt động kinh doanh của bạn thông qua bốn thấu kính: “Chia sẻ tiếng nói”; “Hệ số tác động”; “Nhân tố trải nghiệm cá nhân” và “Tiềm năng thị trường”, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những điều cần thiết để đảm bảo một chiến lược quảng cáo, tiếp thị hiệu quả nhất.

Có thể nói, hoạt động quảng cáo không thể thay đổi yếu tố “Trải nghiệm cá nhân” của khách hàng hay “Tiềm năng thị trường”. Song một kế hoạch truyền thông có trọng điểm sẽ cải thiện đáng kể yếu tố “Chia sẻ tiếng nói”, đồng thời những thông điệp quảng cáo có chất lượng sẽ gia tăng mạnh mẽ “Hệ số tác động”.

(Theo: Theo Bwportal)

Các tin đã đăng

Bí quyết 90/10

7 ch́a khóa vàng để thực hiện cuộc điện thoại chào hàng thành công

Cạnh tranh khi đối thủ bán hàng phá giá

10 ư tưởng PR sáng tạo

Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy

Tiếp thị bằng ư kiến của khách hàng

10 trở ngại trong thuyết phục, đàm phán

Bí quyết người bán hàng xuất sắc

Bí quyết của người giao tiếp thành công

Quan hệ rộng: Ch́a khóa để t́m kiếm cơ hội mới

Nguồn vốn của mỗi người: Năng lực, quan hệ, tiền bạc

Đàm phán Win-Win: Nghệ thuật "tâm đối nhân"

Cách t́m kiếm khách hàng mục tiêu: Các cuộc gọi ngẫu nhiên

Quyết định hành động

13 mẹo quản lư thời gian

7 bí mật thành công của Facebook

Để trở thành người bán hàng thành công

Tuyệt chiêu tiếp thị của 1SaleADay.com

Thương hiệu Beckham và năm bài học về marketing quốc tế

Nhà quản lư, hăy để nhân viên tự “lớn”!

9 niềm tin của những người thành công xuất sắc

6 cách định giá sản phẩm

Chiến dịch email marketing đi vào ḷng người

Bạn biết ǵ về Phân khúc thị trường?

Hăy cứ đói khát và dại dột - Ba câu chuyện cuộc đời của Steve Jobs

Michael Porter: Để thành công, cần biết từ bỏ…

Nguyên tắc của các doanh nhân thành đạt

Bí quyết để tự tin " nói" trước đám đông

Bạn nên học về sự thành công

Kỹ năng làm "sếp"

Một cái nh́n vào bên trong sự giao tiếp

Để bán được dịch vụ dễ dàng hơn

Một số phương pháp t́m kiếm đối tác và thu hút khác hàng để quảng bá website

Bí quyết viết bản kế hoạch kinh doanh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech