Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Khi lĩnh vực phân phối tiếp tục phân mảnh, các nhà quản lư doanh thu có nhiệm vụ tiếp tục theo dơi các nền tảng mới nhất và hay nhất.
Nhưng có phải tất cả các kênh được tạo ra một cách b́nh đẳng? Những người tham dự hội thảo Tối ưu hóa doanh thu của HSMAI đă có các nhận xét trái chiều khi thảo luận về 5 mô h́nh giảm giá mới nổi dưới đây.

1. Backbid
BackBid là một site đặt pḥng khách sạn, nơi du khách đăng các đặt pḥng hiện tại của họ và nhận đấu giá từ các khách sạn khác để t́m giá trị tốt nhất cho kỳ nghỉ sắp tới của họ.
Kênh này cho phép người tiêu dùng t́m được pḥng tốt nhất với giá tốt nhất, biết rơ mọi chi tiết về khách sạn đă cho trước khi chấp nhận một giá đấu mới. không có rủi ro nào phát sinh bởi họ có thể từ chối những giá mới đó và giữ nguyên đặt pḥng hiện tại của ḿnh.
Trong khi site này tập trung vào các du khách đă có pḥng và tăng khả năng bán pḥng trống khó bán như một kênh bổ sung cho các khách sạn, những người tham sự hội thảo của HSMAI không ấn tượng với mô h́nh này. Về mặt tốt, họ nói BackBid cho phép giải phóng pḥng trống với lợi nhuận thấp. Về mặt xấu, họ nói kênh khuyến khích một ṿng xoáy đi xuống, với việc các đối thủ cạnh tranh trả giá càng ngày càng thấp.

2. Guestmob
Site bán mờ Guestmob cho phép khách hàng lựa chọn từ một danh sách các khách sạn trong những thành phố đă chọn.
Đây là cách thức hoạt động của nó: Khách hàng đăng kư trên site miễn phí sau đó t́m kiếm theo ngày tại 1 trong 20 thành phố của Mỹ. Guestmob sẽ đưa ra một danh sách “các bộ sưu tập” thường bao gồm từ 4 đến 8 khách sạn tương đồng về giá và vị trí để khách hàng có thể xem theo tên.
Ví dụ, một t́m kiếm gần đây về pḥng khách sạn tại Chicago đă tạo ra một bộ sưu tập có tên “The Loop-Downtown” cung cấp pḥng có mức giá 157 USD tại The Wit, Swissotel, Hyatt Regency, Fairmont Millennium Park, Hotel Allegro và Palmer House Hilton.
Chỉ sau khi khách hàng xác nhận đặt pḥng th́ họ mới biết được khách sạn nào mà họ thực sự đă thực hiện giao dịch đặt pḥng.
Kênh này tổ chức hợp lư quy tŕnh đặt pḥng cho khách, sắp xếp các khách sạn thành những cụm có cùng đặc điểm, khác với việc đưa ra hàng trăm khách sạn như trên đa số các website đặt pḥng khách sạn khác. Nó cũng cho phép du khách vượt qua bức màn che của các kênh mờ truyền thống và xem được những khách sạn nào mà họ có thể đặt pḥng. Các đặt pḥng trên Guestmob cũng có thể được hoàn tiền.
Guestmob tổ chức hợp lư quy tŕnh phân phối cho các khách sạn, những người chỉ giải tỏa pḥng trống vào thứ 5 trước lúc check-in khi đă biết rơ ràng là các pḥng đó không bán được trên các OTA khác. Guestmob cho phép khách sạn duy tŕ sự đồng giá với các kênh khác và vẫn thu đủ giá với các đặt pḥng trên website của khách sạn.
Trong số những kênh mới nổi được thảo luận, Guestmob nhận được đánh giá tốt nhất từ những người tham dự hội thảo. Họ xem nó như một nền tảng bán mờ đầy tiềm năng.

3. Hall St.
Kênh đến từ châu Âu Hall St. là nơi phân phối khách sạn và trao đổi pḥng gặp nhau. Khách hàng đăng kư trên nền tảng này, thỏa thuận giá với khách sạn, và sau đó có thể sử dụng đặt pḥng đó cho ḿnh hoặc bán lại cho người dùng khác.
Nền tảng này hiểu rằng “những thay đổi vào phút cuối là một phần của thời đại” và cho phép khách hàng tự do thay đổi tên khách hoặc bán lại cho những người dùng khác.
Nhưng các khách sạn tham gia hội thảo của HSMAI cho biết Hall St. sẽ chết, nó quá phức tạp và quá tốn sức. Như một đại biểu đă nói: “Tôi thà đi đường ṿng c̣n hơn”.

4. Tingo
Một kênh phân phối quen thuộc khác là Tingo. Tingo giám sát bất kỳ thay đổi nào về giá khách sạn mà du khách đă đặt và sau đó đặt lại pḥng với mức giá thấp hơn mà không tốn chi phí nào cho khách hàng trong trường hợp giá giảm (miễn là không có phí hủy pḥng).
Giá trị đối với người tiêu dùng rất rơ ràng: Du khách đặt chính xác pḥng mà họ muốn và ngồi xuống, xem giá giảm gần sát tới ngày đặt pḥng.
Tingo cũng tuyên bố một số lợi ích đối với các khách sạn, bao gồm khung thời gian đặt pḥng dài hơn (trung b́nh 45 ngày), thời gian nghỉ dài hơn, giá trung b́nh hàng ngày cao hơn và các đặt pḥng thực hiện với giá đắt hơn, linh hoạt hơn.
Nhưng những người tham gia hội thảo không chắc chắn như vậy. Họ lo ngại nền tảng này sẽ phơi bày những điểm yếu trong thực tiễn giảm giá hiện tại và do đó gây xói ṃn giá. Trong khi họ đồng ư rằng Tingo có lẽ là kênh thân thiện nhất với người tiêu dùng trong số các kênh được thảo luận, họ cũng dự báo các khách sạn có thể phản ứng bằng cách thực hiện nhiều mức phạt hủy pḥng mạnh hơn nhằm ngăn chặn việc đặt lại.

5. Traveltipping
Traveltipping đưa ra quy tŕnh đặt pḥng có lợi cho khách hàng – hoặc site tuyên bố như vậy – bằng cách tạo ra các gói du lịch độc đáo tới những điểm đến trên khắp thế giới chỉ với một phần chi phí. Khách hàng bắt đầu t́m kiếm bằng cách chọn 1 trong 6 khu vực: Bắc Mỹ và Carribe, Mỹ Latinh, châu Âu, châu Phi và Ả rập, châu Á và châu Đại Dương. Mỗi khu vực tạo ra một số chương tŕnh du lịch, chẳng hạn như kỳ nghỉ 4 đêm cho 2 người tại một “nhà nghỉ sinh thái mạo hiểm” ở Cộng ḥa Dominica.
Các chương tŕnh khuyến măi có số lượng hạn chế, cho phép các nhà cung cấp bán cái họ muốn vào thời gian mong muốn. Chúng cũng được marketing như là những gói giúp tăng giá trị và chi tiêu phụ. Ví dụ, chương tŕnh nói trên ở Cộng ḥa Dominica bao gồm một chuyến tham quan bằng kayak, đi xe đạp leo núi, bữa sáng hàng ngày và các loại thuế bên cạnh kỳ nghỉ tại khách sạn.
Theo website, mục tiêu là giúp các nhà cung cấp bán pḥng và tăng doanh thu mùa trong suốt các giai đoạn đệm.
Tuy nhiên, các khách sạn khá lúng túng. Những người chia sẻ suy nghĩ trong hội thảo cho biết không có nhiều điều nổi bật về Traveltipping dưới góc nh́n của cả người tiêu dùng và khách sạn. Nó vẫn chưa phải là một ḍng khác trong số các site chương tŕnh khuyến măi đóng gói tương tự.

(Theo: Patrick Mayock)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech