Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

2013 hứa hẹn là một năm thú vị với ngành du lịch. Đă có những dấu hiệu thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực phân phối. Sáu tập đoàn khách sạn hàng đầu (Choice Hotels, Hilton, Hyatt, Intercontinental, Mariott và Wyndham) đă hợp tác với nhau và tạo ra Roomkey, một cổng phân phối trực tiếp, để cạnh tranh với các OTAs. Nhiều khách sạn vùng Bắc Âu đă hủy hợp đồng với Expedia. Hiệp hội Air Transportation cũng công bố rằng họ sẽ sẽ bán vé tùy biến, nhưng chỉ trên website của họ.
Tất cả những điều đó dường như cho thấy phân phối đang thay đổi từ một sản phẩm chuẩn hóa bán rộng răi, nơi mà giá cả là yếu tố quyết định, đến quản lư phân phối và tùy biến sản phẩm, nơi giá trị và lợi nhuận kênh là yếu tố quan trọng nhất.

Thay đổi chiến lược
First Hotels, Nordic Choice and Thon Hotels đă dừng hợp đồng với Expedia để có thể bán sản phẩm với chi phí thấp hơn trên website của chính họ.
Đó là sự thay đổi theo hướng tối đa hóa bookings trực tiếp, trong khi gây sức ép trở lại với OTA để có điều khoản phân phối tốt hơn. Các khách sạn trên có thể dừng hợp đồng với Expedia mà không gây thiệt hại lớn, bởi v́ họ đă thiết lập nhiều kênh để có đặt pḥng.

Có vẻ các khách sạn trên đă nhận ra rằng việc tham gia thị trường mà không có dịch vụ hoặc đặc điểm khác biệt đă “phổ thông hóa” khách sạn, cũng nhưng dành lợi thế cho các dịch vụ giữ pḥng trống như OTA. Nhận ra điều này, các khách sạn đă từng bước khác biệt hóa sản phẩm. Về lâu dài, mắc kẹt với yếu tố giá cả sẽ làm lợi nhuận giảm xuống.

Các khách sạn cần làm ǵ?
Chiến lược marketing và phân phối số của các khách sạn cần phải có yếu tố khác biệt hóa sản phẩm. Các khách sạn ở ví dụ trên đều có vị thế đàm phán tốt, khiến cho việc khác biệt hóa sản phẩm và tiếp thị đa kênh trở nên dễ dàng hơn.
Với các khách sạn độc lập hoặc nhỏ, phong cách (boutique), chúng tôi có một số lời khuyên để giúp bạn khác biệt hóa khách sạn của ḿnh, trong khi vẫn cải thiện được chiến lược marketing đa kênh:

1. Đầu tư vào các kênh chuyên biệt: Hăy đảm bảo khách sạn bạn hiện diện trên những kênh phù hợp nhất với phân khúc của ḿnh. Ví dụ, nếu bạn là khách sạn nhỏ – phong cách, hăy tham gia tablethotels.com

2. Giới thiệu khách sạn thật kỹ: Hăy chắc chắn bạn có một website thể hiện được những đặc điểm riêng biệt của khách sạn. Đó là điều mà các OTA không làm được v́ khách hàng OTA chú ư vào so sánh giá.

3. Tùy biến hóa trải nghiệm: Cung cấp các sản phẩm thêm cho khách hàng. Hăy liên kết với các địa điểm tham quan, công ty tours, nhà hàng và đề xuất các sản phẩm đó với khách hàng sau khi họ đặt pḥng với bạn.

4. Khác biệt hóa các gói sản phẩm: Hăy sáng tạo với các loại pḥng và các gói sản phẩm. Hăy tận dụng tính năng của công cụ đặt pḥng xác nhận ngay (booking engine) để đưa các gói duy nhất trên website mà không đưa lên các OTA (ví dụ gói pḥng iPod nơi bạn có một máy iPod và âm nhạc trong pḥng hoặc gói sản phẩm cả ngày tại một tiệm spa gần khách sạn).

5. Tưởng thưởng cho sự trung thành: Hăy tưởng thưởng cho khách hàng trung thành đặt pḥng trực tiếp qua website. Điều này có thể làm theo cách cho họ một mă khuyến măi (ví dụ giảm 10%) cho lần đặt pḥng kế tiếp.

6. Tiếp thị trực tiếp đến khách hàng: Thu thập thông tin của khách và xin phép đưa vào chương tŕnh quản lư email newsletters để sau này bạn có thể gửi các khuyến măi, sản phẩm mới trực tiếp đến họ.

7. Tận dụng truyền thông xă hội: Hăy tham gia trên các nền tảng xă hội. Điều này không chỉ giúp bạn tăng sự hiện diện trên internet, mà c̣n tăng số lượng kênh giao tiếp với khách hàng. Truyền thông xă hội giúp bạn giao tiếp với khách hàng ở một mức độ phi chính thống hơn và tận dụng quy mô nhỏ của bạn để có thể truyền tải cảm nhận thân thiện hơn đến khách hàng.

Kết luận
Các khách sạn đang cải tiến chiến lược tiếp thị và phân phối số, với những cách làm phổ biến là kiểm soát (control), tùy biến (customization) và khác biệt hóa (differentiation). Đó không phải là những điều chỉ có khách sạn lớn mới làm được, mà với công cụ và chiến lược đúng đắn, các khách sạn nhỏ độc lập có thể đảm bảo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

(Theo: GuestCentric)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech